head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 1 ธันวาคม 2021 1:44 AM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผลิตภัณฑ์ การขายและกำไรจากการทำยอดขายสินค้าอุตสาหกรรม

ผลิตภัณฑ์ การขายและกำไรจากการทำยอดขายสินค้าอุตสาหกรรม

อัพเดทวันที่ 14 ตุลาคม 2021

ผลิตภัณฑ์ แรงจูงใจในการใช้เงินอุดหนุนข้ามแดนมีความชัดเจน ความหวังคือ การส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้จำนวนมาก โดยการขายผลิตภัณฑ์พื้นฐานในราคาลดพิเศษ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทั้งหมด วิธีนี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อตรงตามเงื่อนไขต่อไปนี้ หากลูกค้ามีความอ่อนไหวอย่างยิ่งต่อราคาสินค้าพิเศษ แต่ไม่ใช่ราคาสินค้าที่ทำกำไรได้

การขายสินค้าพิเศษมีความอ่อนไหวต่อราคา สินค้าพิเศษต้องมีความอ่อนไหวต่อราคาตามอุปสงค์ที่เพียงพอ ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของกำไรที่เกิดจากการขายผลิตภัณฑ์ที่มีกำไรที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากราคาที่ลดแล้ว จึงเพียงพอที่จะชดเชยการขาดทุนจากการลดราคาได้ หากความต้องการสำหรับผลิตภัณฑ์พิเศษที่ไม่ไวต่อราคามันจะดีกว่า

ผลิตภัณฑ์

สำหรับบริษัทที่จะแสวงหาผลกำไรปกติในผลิตภัณฑ์พิเศษ และผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ในเวลาเดียวกัน การขายสินค้าที่ทำกำไรนั้นมีความเกี่ยวข้องกับราคาอย่างมาก ความต้องการสินค้าที่ทำกำไรต้องไม่ได้รับผลกระทบต่อราคามากเกินไป เพื่อที่จะขึ้นราคาจะไม่ทำให้ยอดขายลดลง เว้นแต่จะมีการรับประกันกำไรจากการขายผลิตภัณฑ์ที่มีกำไร จะไม่เพียงพอที่จะชดเชยการสูญเสียกำไรจากการขายผลิตภัณฑ์พิเศษในราคาที่ลดลง

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับอุปสงค์ต่อราคา ขึ้นอยู่กับมูลค่าที่ผู้ซื้อสร้างขึ้นและภัยคุกคามจากสิ่งทดแทนอื่นๆ ทั้งสองผลิตภัณฑ์มีความสอดคล้องกันอย่างมาก โอกาสในการซื้อพร้อมกันนั้นสูง สินค้าพิเศษมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับสินค้าที่ทำกำไรได้ การขายผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรจะต้องเชื่อมโยงกับการขายผลิตภัณฑ์พิเศษในระดับหนึ่ง

เพื่อให้ผู้ซื้อไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์พิเศษที่มีราคาต่ำ ซึ่งใช้ประโยชน์จากมันได้ ผลิตภัณฑ์ ทั้งสองไม่จำเป็นต้องผูกติดกันอย่างแน่นหนา แต่การเชื่อมต่อระหว่างกันต้องแข็งแรงพอ ที่จะทำให้สัดส่วนของผู้ซื้อที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งสองจากที่นั่นไปถึงระดับหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ว่าคุ้มค่าที่จะขายสินค้าพื้นฐานลดราคา สำหรับอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน

แหล่งที่มาของความเชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์พิเศษ และผลิตภัณฑ์ที่สร้างผลกำไรก็แตกต่างกันด้วย ในอุตสาหกรรมค้าปลีก เนื่องจากการมีอยู่ของต้นทุนการซื้อ ผู้ซื้อจะซื้อสินค้าอื่นๆ เมื่ออุปถัมภ์ร้านค้า มันจะสร้างการเชื่อมต่อ เมื่อชักชวนให้ซื้อสินค้าราคาที่สูงขึ้น การเลือกใช้ของแต่ละแบรนด์ และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบรนด์จะเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ทั้งสองเข้าด้วยกัน

ตัวอย่างเช่น แบรนด์และต้นทุนการเปลี่ยน จะทำให้ผู้ซื้อยี่ห้อเดียวกันหรือสอดคล้องกัน นอกจากนี้การรับรู้หรือความเข้ากันได้ที่แท้จริงยังเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกับที่ผู้ซื้อเชื่อว่า ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับชิ้นส่วน การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม อุปสรรคในการเข้าสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรมีขนาดใหญ่พอ

ความเชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์พิเศษ และผลิตภัณฑ์ที่สร้างผลกำไร ยังขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ที่ผลิตภัณฑ์อื่นจะถูกแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์หลัง ตัวอย่างเช่น หากอะไหล่สามารถซ่อมแซมได้ การขายอุปกรณ์และการขายชิ้นส่วนจะไม่มีความเชื่อมโยงกันอีกต่อไป อุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไร เว้นแต่ผลิตภัณฑ์พิเศษและผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรมีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิด

เพื่อให้กลยุทธ์การอุดหนุนข้ามประสบความสำเร็จ การเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรต้องเป็นเรื่องยากมาก สิ่งสำคัญคือ การป้องกันไม่ให้ผู้อื่นคัดลอกชิ้นส่วนหรือผลิตภัณฑ์สิ้นเปลือง ความเสี่ยงของเงินอุดหนุนข้ามแดน ความเสี่ยงของเงินอุดหนุนข้ามแดนมักจะมาจากการไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กล่าวมาข้างต้น

หากความเชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์พื้นฐาน กับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ไม่แข็งแกร่งเพียงพอ บริษัทที่ใช้กลยุทธ์การอุดหนุนแบบไขว้กัน อาจพบว่าขายเฉพาะผลิตภัณฑ์พื้นฐานราคาต่ำ แต่ไม่สามารถขายสินค้าที่ทำกำไรได้ หากผู้ซื้อไปหาคู่แข่งเพื่อซื้อสินค้ากำไร สถานการณ์ประเภทนี้อาจเกิดขึ้นได้หลายวิธีเช่น ผู้ซื้อไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอะไร รวมถึงผู้ที่ซื้อเฉพาะผลิตภัณฑ์พื้นฐานเท่านั้น ไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่สร้างกำไร

หรือซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากผู้ผลิตที่ไม่ได้ใช้การอุดหนุนข้ามกลุ่ม อุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ลดลง รวมถึงจำนวนสินค้าทดแทนเพิ่มขึ้น หากหลีกเลี่ยงหรือลดความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรร่วมกับวัสดุอื่นๆ แทนผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ กลยุทธ์การอุดหนุนข้ามกลุ่มจะได้รับอันตราย เนื่องจากผู้ซื้อจะไม่ซื้อหรือซื้อสินค้าที่ทำกำไรได้น้อยลง

ตัวอย่างเช่น การซ่อมแซมชิ้นส่วนโดยไม่ต้องซื้อชิ้นส่วนใหม่ หรือเพิ่มอายุการใช้งานของวัสดุสิ้นเปลืองจะมีผลข้างต้น การรวมระบบย้อนกลับของผู้ซื้อ ผู้ซื้อรวมผู้ซื้อในแนวตั้งเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์พื้นฐาน แต่รวมกันเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ด้วยตนเอง ตัวอย่างเช่น การบริการตนเองหรือชิ้นส่วนที่ผลิตเอง

การมีอยู่ของคู่แข่งแฟรนไชส์ที่ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ ​​คู่แข่งที่ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ สามารถขายสินค้าที่ทำกำไรได้ในราคาที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น บริษัทผู้ให้บริการอิสระมักพบเห็นได้ทั่วไปในหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากพวกเขาให้บริการเฉพาะสำหรับแบรนด์เฉพาะหรือชิ้นส่วนเลียนแบบเท่านั้น

หากพวกเขากำหนดเป้าหมายผู้นำในอุตสาหกรรม หรือมีส่วนร่วมในบริการที่ค่อนข้างง่ายหรือมีการเลียนแบบชิ้นส่วนที่เปลี่ยนบ่อยที่สุด เพราะจะส่งผลให้ผลกำไรของบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์พื้นฐาน สามารถได้รับจากชิ้นส่วนและบริการลดลง ซึ่งอาจถึงขั้นต้องซ่อมยากหรือผลิตชิ้นส่วนในปริมาณน้อย

การสนับสนุนข้ามกลุ่มและวิวัฒนาการของอุตสาหกรรม ในขณะที่อุตสาหกรรมค่อยๆ เติบโต ความเหมาะสมของเงินอุดหนุนข้ามแดนมักจะเปลี่ยนแปลงไป เช่นเดียวกับการดำเนินการรวมกลุ่ม เงินอุดหนุนข้ามแดนระหว่างกันเริ่มไม่เหมาะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป แม้ว่าจะไม่ใช่กรณีนี้อย่างแน่นอน การสนับสนุนข้ามกลุ่มมีความน่าสนใจน้อยกว่าเนื่องจากเหตุผลต่อไปนี้

ความสัมพันธ์ระหว่างผลิตภัณฑ์พื้นฐานกับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ลดลง เมื่อผู้ซื้อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่อราคามากขึ้น พวกเขามักจะค่อยๆ ลดการซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีกำไรจากราคาเดิม ในส่วนของบริษัทต้องการความนิยมของเทคโนโลยี เพราะจะช่วยลดต้นทุนการเปลี่ยน หรือการเกิดขึ้นของการลอกเลียนแบบที่เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไร

เพราะจะทำให้การเชื่อมต่อระหว่างผลิตภัณฑ์พื้นฐานกับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้น้อยลง อุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้น้อยลง เทคโนโลยีที่มีอยู่มากขึ้น และการลดลงของความแตกต่าง มีแนวโน้มที่จะลดอุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้

ผลที่ตามมาประการหนึ่ง อาจเป็นการเข้าร่วมของผู้ซื้อในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไร ความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้เพิ่มขึ้น บางครั้งเมื่ออุตสาหกรรมเติบโตขึ้น อาจพบทางเลือกอื่นแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้ ตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีใหม่ในการซ่อมชิ้นส่วนเช่น ชิ้นส่วนเครื่องยนต์อากาศยาน หรือวิธีการใหม่ในการยืดอายุของวัสดุสิ้นเปลืองเช่น เยื่อดูดซับที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้บนไตเทียม

ความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของการสนับสนุนข้ามกลุ่ม หากตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด เงินอุดหนุนข้ามแดน อาจเป็นวิธีหนึ่งในการปรับปรุงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมาก บริษัทที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ หากประสบความสำเร็จในการใช้กลยุทธ์นี้ อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขในการสนับสนุนการอุดหนุนแบบไขว้อาจหายไป ซึ่งต้องใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อรักษาไว้

นอกจากนี้บริษัทต่างๆ จะต้องรับเงินอุดหนุนข้ามประเทศอย่างมีสติมากกว่าที่จะไม่รู้ตัว ความหมายเชิงกลยุทธ์บางประการของการใช้เงินอุดหนุนข้ามมีดังต่อไปนี้ มีการกำหนดอุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไร เพื่อให้กลยุทธ์การอุดหนุนข้ามกลุ่มเป็นไปได้ในระยะยาว

เพราะบริษัทที่ดำเนินการจะต้องสร้าง หรือสร้างอุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไร ซึ่งหมายความว่า บริษัทต่างๆ เพราะต้องปกป้องขั้นตอนการบริการที่เป็นกรรมสิทธิ์ เทคโนโลยีการตกแต่งชิ้นส่วน และการออกแบบวัสดุสิ้นเปลือง เพราะจะไม่ให้ผู้อื่นลอกเลียนแบบ เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้จำเป็นต้องมีการจดทะเบียน รวมถึงการทำตลาดเชิงรุก เพื่อให้ผู้ซื้อเข้าใจถึงความจำเป็น ในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้จากโรงงานที่ผลิตผลิตภัณฑ์พื้นฐาน

เนื่องจากการไม่ใส่ใจกับปัจจัยเหล่านี้ ข้อได้เปรียบของกลยุทธ์การอุดหนุนข้ามของบริษัทหลายแห่ง จึงยังไม่ถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่ ตัวอย่างของการประหยัดความพยายามที่จะปกป้องผลกำไรของผลิตภัณฑ์ ในอุตสาหกรรมเครื่องถ่ายเอกสารวัสดุสิ้นเปลืองเป็นแหล่งกำไรหลัก ดังนั้นซีร็อกซ์จึงจัดหาเฉพาะสำหรับเครื่องถ่ายเอกสารรุ่นต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าได้คุณภาพการคัดลอกที่ดีที่สุด

อ่านต่อได้ที่ >>  เกษตร ผลผลิตและการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูก

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4