head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 7:39 PM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ลู่วิ่ง เครื่องจำลองประเภทนี้คืออะไร 

ลู่วิ่ง เครื่องจำลองประเภทนี้คืออะไร 

อัพเดทวันที่ 2 ธันวาคม 2021

ลู่วิ่ง ฟิตเนสในยิมและการออกกำลังกายที่บ้าน ไม่ได้เกิดขึ้นพร้อมกัน แต่เป็นการเสริมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าที่บ้านมีเงื่อนไขทั้งหมด สำหรับชั้นเรียนที่เต็มเปี่ยม วิธีหนึ่งในการสร้างคือการเลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะกับบ้านของคุณ หรือแม้แต่จัดห้องด้วยลู่วิ่ง เมื่อเลือกลู่วิ่งสำหรับบ้าน ก่อนอื่นคุณควรเข้าใจว่า เครื่องจำลองประเภทนี้คืออะไร และแตกต่างกันอย่างไร สองตัวเลือกหลัก คือรางเครื่องกลและรางไฟฟ้า

ทางเลือกระหว่างพวกเขา มักจะขึ้นอยู่กับแบบแผนเกี่ยวกับประเภทของเส้นทาง ที่ช่วยให้คุณสามารถทำซ้ำชีวกลศาสตร์ของการเดิน และวิ่งตามธรรมชาติ พาเวล บายคอฟ หัวหน้าโรงยิมของเวิลด์คลาสโบ๊ทคลับกล่าว ทั้งทางกลและทางไฟฟ้า ไม่อนุญาตให้คุณเคลื่อนที่ในลักษณะเดียวกับบนถนน เชื่อกันว่าการเพิ่มการปีนขึ้นเนินบนลู่ไฟฟ้า จะสร้างเงื่อนไขดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง เราเพียงแค่เปลี่ยนตำแหน่งของร่างกายในอวกาศเมื่อเดินหรือวิ่ง เพิ่มความเอียง และเพิ่มน้ำหนักบรรทุก บนเส้นทางกลไกที่โค้งเข้าด้านใน เรายังเคลื่อนที่ราวกับว่าขึ้นเนิน ซึ่งสร้างภาระเพิ่มเติม แต่ไม่ได้ทำให้การเคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดังนั้น คุณต้องเข้าใจว่า การออกกำลังกายบนลู่วิ่ง ทั้งแบบเครื่องกลหรือแบบไฟฟ้า ไม่สามารถใช้แทนการวิ่ง หรือเดินข้างนอกได้

ลู่วิ่ง

อย่างไรก็ตาม เครื่องเหล่านี้เหมาะสำหรับการช่วยให้คุณเคลื่อนไหวอยู่ที่บ้าน และแต่ละตัวเลือกก็มีประโยชน์ในตัวเอง รางเครื่องกลหรือรางไฟฟ้า คุณสมบัติหลักของ ลู่วิ่ง แบบกลไกคือ เข็มขัดของเครื่องจำลองนี้ มีการเคลื่อนไหวโดยผู้ที่ฝึกบนลู่วิ่ง โดยการเดินหรือวิ่งบนนั้น สิ่งนี้สามารถเป็นได้ทั้งบวกและลบ ขึ้นอยู่กับการจัดเตรียมของบุคคลที่ต้องการเลือกเส้นทางดังกล่าวสำหรับตัวเอง ซึ่งมันสร้างภาระที่จับต้องได้

ในการปรับรางกลไกสำหรับตัวคุณเองพาเวล บายคอฟกล่าว เครื่องจำลองนี้ไม่อนุญาตให้คุณบรรจุน้ำหนักได้อย่างแม่นยำเท่ากับลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนความชันของเข็มขัด ซึ่งระบบกล้ามเนื้อของผู้ฝึกจะต้องพร้อม ต้องใช้ความพยายามมากกว่า การเดินหรือวิ่งโดยไม่มีทางลาด หากระดับความฟิตต่ำ การฝึกบนลู่วิ่งดังกล่าว อาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการวิ่ง นอกจากนี้ ยังมีข้อเสียอื่นๆ เช่น บนรางกลไกมักไม่มีฟังก์ชันการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการฝึกวิ่ง ในเวลาเดียวกัน รางเครื่องกลไม่ต้องการแหล่งจ่ายไฟ ดังนั้น จึงสามารถติดตั้งได้ทุกที่ในบ้าน รางไฟฟ้าเป็นที่ต้องการมากขึ้น ความหลากหลายนั้นกว้างกว่า เมื่อทราบความต้องการ และลักษณะเฉพาะของคุณแล้ว การเลือกผู้ฝึกสอนที่เหมาะสมที่สุดจะง่ายกว่า ทั้งนักกีฬา และมือสมัครเล่นที่ออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาสุขภาพ โดยทั่วไปจะสามารถหาทางเลือกสำหรับตัวเองได้

เกณฑ์การเลือก เครื่องออกกำลังกายที่บ้าน มักจะมีขนาดกะทัดรัดไม่เหมือนกับลู่วิ่งในยิม อย่างไรก็ตาม ต้องเลือกความยาว และความกว้างของเข็มขัดสำหรับตัวคุณเองในลักษณะที่สะดวกในการฝึก ความยาวของลู่วิ่ง ควรสอดคล้องกับความสูงของบุคคล ที่จะเข้าร่วมนั่นคือความยาวก้าวของเขา นอกจากนี้ ผู้ที่วางแผนจะวิ่งด้วยความเร็วสูง ก็ต้องการสายพานที่ยาวกว่า

ความเร็วที่คุณสามารถเดินหรือวิ่งได้ขึ้นอยู่กับพลังของลู่วิ่ง ต้องการโฟกัสกับเป้าหมายของคุณ การเดินเพื่อให้กระฉับกระเฉง ในวันที่คุณไม่สามารถไปยิมได้ หรือวิ่งด้วยประสิทธิภาพสูงสุด ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบ้านคือ ลู่วิ่งที่มีเครื่องยนต์สองถึงสี่แรงม้า ในฟิตเนสคลับ จะใช้แทร็คที่มีความจุ ตั้งแต่ห้าแรงม้าขึ้นไป ยิ่งมอเตอร์มีกำลังมากเท่าไร ก็ยิ่งมีความทนทานมากขึ้นเท่านั้น

หากความเร็วสูงสุดที่สามารถพัฒนาบนลู่วิ่งได้คือ 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคุณทำงานที่ความเร็วนี้เสมอ การสึกหรอของลู่วิ่งก็จะเร็ว ข้อจำกัด โปรดทราบว่า ลู่วิ่งที่บ้านมีการจำกัดน้ำหนัก สำหรับผู้ออกกำลังกาย เช่น 90 กิโลกรัม คุณต้องคิดล่วงหน้าว่า จะมีเพียงคุณเท่านั้นที่ จะมีส่วนร่วมในเส้นทางนี้ หรือพูดกับสมาชิกในครอบครัวคนอื่นด้วย

ระบบกันกระแทกของลู่วิ่ง จะมีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการเหตุผลด้านสุขภาพ เพื่อลดการสั่นสะเทือนในแนวตั้งขณะขับรถ ไม่แนะนำให้เลือกแทร็กที่มีการกันกระแทกแบบสปริง เพราะจะสร้างการดีดตัวขึ้น เมื่อขับขี่มากกว่าที่จะทำให้นุ่มนวล ฟังก์ชันข้อดีหลักประการหนึ่งของรางไฟฟ้าคือ สามารถปรับให้เข้ากับพารามิเตอร์ของคุณได้

ดังนั้น คุณสามารถเปลี่ยนความชันเพื่อเพิ่มหรือลดภาระได้ โดยปกติความลาดเอียง 5 เปอร์เซ็นต์ ก็เพียงพอที่จะเพิ่มความเข้มข้นของการออกกำลังกาย แทร็กอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากมีโปรแกรมต่างๆ เพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน เช่น สำหรับการเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ ยังติดตั้งเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า อุปกรณ์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่สวมใส่ได้ของคุณ

เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจหน้าอก หรือนาฬิกาติดตาม สามารถเชื่อมต่อกับแทร็กที่คุณเลือกได้ เมื่อเดินบนเส้นทาง ไม่ควรจับที่จับด้วยเซนเซอร์ หลายคนทำผิดพลาดนี้ ดังนั้น จึงทำให้ระบบกล้ามเนื้อและกระดูกทำงานหนักเกินไป การเดินดังกล่าว สร้างความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังส่วนเอว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางชีวกลศาสตร์ของการเคลื่อนไหว การบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจ ผ่านเซนเซอร์เป็นครั้งคราวก็เพียงพอแล้ว

อ่านต่อได้ที่ >>  ผมบรูเน็ตต์ สีต่างๆเหมาะกับสาวผมบรูเน็ตต์อย่างไร

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4