head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 29 มีนาคม 2024 6:27 PM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » เอฟเฟกต์ กับผลกระทบทางจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงในโลก

เอฟเฟกต์ กับผลกระทบทางจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงในโลก

อัพเดทวันที่ 29 ธันวาคม 2021

เอฟเฟกต์ ประการแรก เอฟเฟกต์มู่เล่ หลังจากวันหยุด มันมักจะยากมากที่จะกลับไปทำงาน ในการเผชิญกับงาน เรามักจะรู้สึกว่าเราไม่สามารถยกพลังงานของเราได้ ประสิทธิภาพของเราลดลง และเรารู้สึกวิตกกังวลและประหม่า บางคนบอกว่านี่คือการสำแดงของความยากลำบาก ในการเริ่มต้นของทุกสิ่ง และทฤษฎีของเอฟเฟกต์มู่เล่ ก็สนับสนุนประเด็นนี้ ในการที่จะหมุนมู่เล่ที่อยู่นิ่ง คุณต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ในตอนเริ่มต้นเพื่อดันมันซ้ำๆ

หลังจากถึงจุดวิกฤต แรงโน้มถ่วงและโมเมนตัมของมู่เล่ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อน ในเวลานี้คุณไม่จำเป็นต้องทำงานหนักขึ้น เพราะมู่เล่จะยังหมุนอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง พลังงานที่จำเป็นเมื่อมู่เล่เริ่มหมุนคือ ความก้าวหน้า การขยายตัวและการสะสมของความเจ็บปวดแต่ละครั้ง เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการก่อตัวของระบบของตัวเอง เมื่อระบบสามารถสนับสนุนซึ่งกันและกันได้ การทำงานของระบบก็จะง่ายขึ้นและง่ายขึ้น

เอฟเฟกต์

ดังที่นักวิทยาศาสตร์แฟรงคลินกล่าวไว้ว่า หากมีบางอย่างที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ ทางที่ดีควรเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ ส่วนที่ยากที่สุดในการเขียนเรียงความคือจุดเริ่มต้น ส่วนยากที่สุดในการสร้างบ้านคือการวางรากฐาน การเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ หลังจากผ่านปัญหาทางจิตใจไปแล้ว ปัญหาหลังจากนั้นจะได้รับการแก้ไขเสมอ บางคนไม่เชื่อ เขาพูดว่ายังไงก็เถอะ ทุกสิ่งยากในตอนเริ่มต้น ต่อจากนี้ไปยากในท่ามกลาง และยากในตอนท้าย

แต่ถ้าคุณไม่ต่อสู้อย่างหนักในตอนแรก คุณจะไม่มีโอกาสได้เห็นตรงกลาง เชื่อว่าเอฟเฟคล้อช่วยแรง ไม่ใช่การแสวงหาครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ในตอนแรกการต่อสู้ด้วยความคิดในการล่าถอยของคุณ และอย่าปล่อยให้มันรั้งคุณไว้ ประการที่สอง เอฟเฟกต์เห็ด เป็นการยากที่จะก้าวออกจากเขตสบาย คนหนุ่มสาวจำนวนมากที่เพิ่งเริ่มทำงานรู้สึกว่า ไม่ได้รับการดูแลอย่างจริงจัง การทำธุระเบ็ดเตล็ด เสิร์ฟชาและน้ำจะถูกกล่าวหาวิจารณ์

กระทั่งต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายชั่วอายุคน หรือเพียงแต่ละเลยและทิ้งให้ดูแลตัวเอง แนวทางและแนวทางมักจะขาดตัวเอง ความรู้สึกสูญเสียและชนกำแพงนี้ เหมือนกับเห็ดที่วางอยู่ในมุมมืด นี่คือสิ่งที่กฎแห่งเห็ดกล่าวไว้ว่า การเติบโตของเห็ดต้องผ่านกระบวนการดังกล่าว และการเจริญเติบโตของมนุษย์ต้องผ่านกระบวนการดังกล่าว ความรู้สึกของการหลงทางจะคงอยู่ตลอดช่วงเห็ดหอม จนกว่าจะสูงและแข็งแรงเพียงพอจะไม่ถูกประเมินค่า

ทุกวินาทีของการทำงานหนักในปัจจุบัน เท่านั้นที่เราจะสามารถแลกเปลี่ยนทุกวินาที โดยไม่เสียใจในอนาคตได้ ความซบเซาและความขี้ขลาดจะทำให้เวลากลายเป็นเห็ดนานขึ้น อยู่มาวันหนึ่งเพราะความเกียจคร้านตามปกติ เราจึงพลาดโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ ประการที่สาม เอฟเฟกต์ กรงนก ในปี 1907 นักจิตวิทยา เจมส์ เกษียณจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และเพื่อนของเขา นักฟิสิกส์ คาร์ลสัน เกษียณในเวลาเดียวกัน

นักวิชาการทั้งสองโต้เถียงกันเรื่องการเดิมพันที่น่าสนใจ เจมส์พูดว่า เรามีทางเราจะปล่อยให้คุณเลี้ยงนกในไม่ช้านี้ คาร์ลสันไม่เชื่อ เป็นไปไม่ได้ เราไม่เคยคิดที่จะเลี้ยงนกเลย ดังนั้น เจมส์จึงนำเสนอคาร์ลสันด้วยกรงนกที่สวยงาม และสวยงาม ตั้งแต่วันนั้นมา แขกที่มาเยี่ยมบ้านของคาร์ลสัน จะถามเขาด้วยความเป็นห่วงเสมอหลังจากเห็นกรงนกว่างเปล่าว่า นกของคุณไปไหนมา คำอธิบายซ้ำๆของคาร์ลสันจะทำให้แขกสับสนมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อเวลาผ่านไปคาร์ลสันรู้สึกหงุดหงิดมาก จนไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องซื้อนก เขาถูกควบคุมโดยกรงนกของเจมส์อย่างสมบูรณ์ ความประหม่าของเขาหายไป และเขาตกอยู่ภายใต้ผลของการถูกคนอื่นหลอก เพราะมีคนให้กรงนก เราก็เลยเลี้ยงนก นี่คือเอฟเฟกต์กรงนก ในชีวิตของเราการยักย้ายโดยไม่รู้ตัวแบบนี้ โดยสิ่งอื่นก็เป็นปรากฏการณ์ของผลกระทบของกรงนกเช่นกัน ผู้คนมักพูดว่าพวกเขาต้องการสับมือ แต่พวกเขายังคงซื้อของที่ไม่จำเป็น

ในการทำเป็นเสื้อผ้าที่ซื้อ มักจะต้องใช้เงินและพลังงาน และต้องใช้ปัญหามากในการจับคู่เสื้อผ้า ผลกระทบของกรงนกที่มีต่อชีวิตนั้นมี 2 ด้าน และกุญแจอยู่ที่วิธีการใช้งาน นักจิตวิทยาเคยกล่าวไว้ว่าหนังสือที่เปิดอ่าน ง่ายกว่าหนังสือปิด ด้วยวิธีนี้ ผู้คนต้องการหยิบพลิกเมื่อเห็นหน้าที่เปิดอยู่ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการพัฒนานิสัยในการอ่าน อย่าให้กรงนกมาจำกัดชีวิตคุณ ลดความไม่จำเป็น เพิ่มประสิทธิภาพ นี่คือการตรัสรู้ที่แท้จริงของเอฟเฟกต์กรงนก

ประการที่สี่ตอนจบของมัสแตง การจัดการอารมณ์คือจุดเริ่มต้นของการจัดการชีวิต ผู้ที่เรียนรู้ที่จะจัดการอารมณ์ได้ก้าวล้ำหน้า กว่าผู้ที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ในทุ่งหญ้าของแอฟริกา มีค้างคาวแวมไพร์ที่มักกัดขาม้าป่าเพื่อดูดเลือด เช่นเดียวกับยุงที่คอยน่ารำคาญในหูของเสือดาว พวกมันสามารถดูดเลือดและทิ้งมันไปอย่างน่าเศร้า ในขณะที่ม้าป่าจำนวนมากถูกทรมานจนตายเพราะชีวิตของพวกเขา นักสัตววิทยากล่าวว่าค้างคาวดูดเลือดน้อยมาก ห่างไกลจากอันตรายถึงชีวิต

สาเหตุที่แท้จริงของการตายของม้าป่าเหล่านี้คือ ความโกรธเกรี้ยวและบ้าคลั่ง ปฏิกิริยาทางอารมณ์ที่รุนแรงของพวกเขา เป็นสาเหตุโดยตรงของการตาย และค้างคาวแวมไพร์เป็นเพียงความท้าทายภายนอก คนที่โกรธจัดและโมโหเพราะเรื่องเล็กน้อยมักพบว่า เป็นเรื่องยากที่จะบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่และบรรลุผลที่ยอดเยี่ยม มักใช้ความผิดพลาดของคนอื่นมาลงโทษตัวเอง ส่งผลให้ตอนจบทำร้ายตัวเองเหมือนม้าป่ากลุ่มนี้ หากคุณไม่สามารถเรียนรู้ที่จะจัดการอารมณ์ได้

ชีวิตก็จะไม่สามารถควบคุมได้ เมื่อคุณพบว่าทุกอย่างไม่เป็นที่น่าพอใจ ก่อนอื่นให้ไตร่ตรองว่าคุณอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคาย ไม่ออกทางอารมณ์หรือไม่ ประการที่ห้า เอฟเฟกต์เวเบลเลน แม้ว่าในชีวิตโดยทั่วไปสิ่งที่มีราคาแพงกว่าจะมีผู้คนซื้อน้อยลง แต่นักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกัน ทอสดาน เวเบลน เคยชี้ให้เห็นว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นเท่านั้น ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจ และการปรับปรุงแนวคิดการบริโภค

ผู้คนเต็มใจที่จะใช้ราคาที่แพงกว่า เพื่อซื้อบริการและความเพลิดเพลินที่ดีขึ้น อันที่จริงทฤษฎีนี้สามารถสะท้อนให้เห็นในที่ทำงานได้เช่นกัน ถ้าอยากได้ราคาดีก็ต้องคิดหาวิธีทำให้ตัวเองคุ้มมากขึ้น แล้วเอาไปวางในที่ที่เหมาะกว่าสำหรับขาย อย่างไรก็ตาม บางครั้งคุณค่าของตัวเองก็ไม่ได้มาจากวัสดุภายนอก การปรับปรุงตัวตนที่แท้จริงขึ้นอยู่กับการฝึกฝนภายใน ในการทำงานและชีวิต การพัฒนาตนเองเป็นรากฐานของการมีชื่อเสียงที่ดี

คุณค่าการดำรงอยู่ของตนเองจะดีขึ้น และกลายเป็นร้อน ผลกระทบลมใต้ นักเขียนชาวฝรั่งเศสลาฟองแตน เขียนนิทานไว้ว่า ลมเหนือมีพลังมากกว่าลมใต้ เพื่อดูว่าใครสามารถถอดเสื้อคลุมของคนเดินถนนได้ ลมเหนือพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อเป่าเสื้อผ้าของคนเดินถนน ส่งผลให้คนเดินถนนห่อเสื้อคลุมให้แน่นขึ้น เพื่อทนต่อความหนาวเย็น ลมใต้พัดช้าๆทำให้อากาศอุ่นขึ้น และคนเดินถนนก็ถอดเสื้อโค้ตออกทีละตัวเพราะรู้สึกอบอุ่น

อ่านต่อได้ที่ >>  พลังงาน สามารถปรับปรุงพลังงานของร่างกายมนุษย์

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4