head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 1 ธันวาคม 2021 1:23 AM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » เนื้อสัตว์ คำตอบของนักโภชนาการ

เนื้อสัตว์ คำตอบของนักโภชนาการ

อัพเดทวันที่ 23 พฤศจิกายน 2021

เนื้อสัตว์ เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ และไก่งวง แม้ว่าเนื้อสัตว์แต่ละประเภท จะเป็นแหล่งโปรตีน แต่ก็มีองค์ประกอบ และคุณสมบัติที่มีประโยชน์ในตัวเอง อันไหนดีกว่าสำหรับนักกีฬา กาลินา อนิเซนยา นักโภชนาการระดับโลกอธิบายว่า องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเมนูของบุคคล โดยเฉพาะนักกีฬา คือโปรตีน ขึ้นอยู่กับเป้าหมาย วัตถุประสงค์ และสภาวะของสุขภาพ มันคิดเป็น 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณแคลอรี่ของอาหารประจำวัน เป็นแหล่งโปรตีน

การใช้ทั้งผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ได้แก่ เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา อาหารทะเล ไข่ ผลิตภัณฑ์นม และผลิตภัณฑ์จากผัก ได้แก่ ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว เห็ด ถั่วต่างๆ เนื้อสัตว์ส่วนใหญ่เป็นเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ซึ่งรวมถึงความชื้น 73 ถึง 77 เปอร์เซ็นต์โปรตีน 18 ถึง 21 เปอร์เซ็นต์ ไขมัน 1 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ ไนโตรเจน 1.7 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ และไนโตรเจน 0.9 ถึง 1.2 เปอร์เซ็นต์ และแร่ธาตุ คุณค่าทางโภชนาการของเนื้อสัตว์ เกิดจากโปรตีนที่สมบูรณ์

ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น ได้แก่ วาลีน ลิวซีน ไอโซลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ทรีโอนีน ทริปโตเฟน ฟีนิลอะลานีน เนื่องจากร่างกายของเรา ไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนจำเป็นได้ด้วยตัวเอง จึงควรได้รับกรดอะมิโนจากอาหาร เนื้อสัตว์ ธาตุและวิตามิน ยังเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ ตามกฎแล้วในอาหารรัสเซีย จะใช้ เนื้อสัตว์ เลี้ยงลูกด้วยนมในประเทศ

เนื้อสัตว์

อาหารโปรตีนสำหรับนักกีฬา เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬา ที่จะมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายสูงสุด และขึ้นอยู่กับสิ่งนี้ สร้างโปรแกรมการรับประทานอาหาร และการฝึกอบรมของพวกเขา ตัวอย่างเช่น นักเพาะกายต้องการโปรตีนมากขึ้น เนื่องจากพวกเขาต้องการหน่วยการสร้าง เพื่อสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ นักกีฬา นักวิ่ง นักปั่นจักรยาน ต้องการแนวทางที่แตกต่าง โปรตีนน้อย เนื่องจากความอดทนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา

ถ้าคนกินเนื้อบ่อยๆ น้ำหนักขึ้น นักกีฬาจะได้สัมผัสกับการต่อต้านจากสภาพแวดล้อมภายนอกมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งหมายความว่า เขาจะสูญเสียพลังงานมากขึ้น การศึกษาในปี 2013 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นพบว่า การกินโปรตีนมากเกินไป จะยับยั้งความอดทนของมนุษย์ โดยการลดจำนวนไมโตคอนเดรีย สถานีพลังงานจุลภาคที่อยู่ในเซลล์กล้ามเนื้อ ที่เกิดการเผาผลาญแบบแอโรบิก ที่ร่างกายของเราสร้างขึ้น ภายใต้อิทธิพลของการฝึก

ในเวลาเดียวกัน ด้วยการใช้เนื้อสัตว์ที่หายาก ทำให้คนสูญเสียความแข็งแกร่ง เฮโมโกลบิน เป็นสิ่งจำเป็นในการขนส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นจากโปรตีน โกลบินและธาตุเหล็ก ซึ่งพบได้ในเนื้อสัตว์และเนื้ออวัยวะ เป็นไปไม่ได้ที่จะพูดอย่างแจ่มแจ้งว่า เนื้อสัตว์ชนิดใดดีกว่า มากขึ้นอยู่กับบุคคล นิสัยการกินของเขา ชุดของเอนไซม์ส่วนบุคคล

สุขภาพทั่วไปของระบบย่อยอาหาร และไมโครไบโอม นี่เป็นปริศนาเกี่ยวกับเมตาบอลิซึมที่มีเอนไซม์ประมาณ 2,700 ตัวและปฏิกิริยาเคมี 896 ตัว เน้นย้ำถึงความหลากหลายในอาหารของนักกีฬา ทั้งตามกลุ่มอาหาร และภายในกลุ่ม ดังนั้น ทุกวัน เราต้องกินอาหารจากทุกกลุ่ม ธัญพืชเต็มเมล็ด ผัก รวมถึงพืชตระกูลถั่ว ผลไม้ โปรตีนจากสัตว์ ความหลากหลายก็จำเป็นเช่นกัน ถ้าอาหารจากผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ ในกรณีของเราคือโปรตีน มีเนื้อวัว เนื้อกระต่าย ไก่งวง และแม้แต่หมู

เนื้อวัว เป็นเนื้อสัตว์ เป็นแหล่งที่มาของการสร้างเนื้อเยื่อร่วม คอลลาเจนและอีลาสติน นั่นคือเหตุผลที่เนื้อวัว ใช้เพื่อป้องกันโรคข้อ และปริมาณสังกะสีที่เพิ่มขึ้น เนื้อหมู ประโยชน์ของเนื้อหมูคือมีไขมันหมู และน้ำมันหมู ซึ่งมันถูกดูดซึมได้ง่ายกว่าไขมันสัตว์ชนิดอื่นๆ และมีความเครียดน้อยที่สุดในทางเดินอาหาร ป้องกันความผิดปกติของลำไส้ และพยาธิสภาพ หากคุณตัดไขมันออก เนื้อสัตว์ที่เหลือจะติดมันเพียงพอ นี่เป็นองค์ประกอบที่ดีของเนื้อหมู

แยกไขมันออกจากเนื้อสัตว์ได้ง่าย และถ้าจำเป็นให้กินทุกอย่างแยกกัน ไก่งวง ฟอสฟอรัสซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกระดูก และรักษาข้อต่อให้แข็งแรง พบได้ในไก่งวงมากเท่ากับในปลา เป็นมากกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ ไก่งวงต้องการการเดินที่ดี อากาศบริสุทธิ์ พื้นที่ การเลี้ยงพวกมันในกรงแคบ และให้อาหารพวกมันด้วยอาหารผสมจะไม่ทำงาน ดังนั้น เนื้อของพวกเขาจึงบริสุทธิ์ที่สุด

ไก่ ในประเทศที่เลี้ยงในกรงกลางแจ้งที่กว้างขวาง ด้วยอาหารที่หลากหลายนั้น ดีกว่าไก่เนื้อในโรงงาน ซึ่งเลี้ยงด้วยอาหารผสม และสารกระตุ้นการเจริญเติบโต เนื้อสัตว์ปีกมีโปรตีนจากสัตว์ครบถ้วนจำนวนมาก ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด และวัสดุก่อสร้างสำหรับเนื้อเยื่อของร่างกายของเรา และโปรตีนคอลลาเจน และอีลาสตินที่มีอยู่ในขาไก่ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นโรคข้อ

เนื้อแกะ การเผาผลาญเร่งการสังเคราะห์สารอาหารในร่างกาย และเพิ่มเสียงโดยรวม เนื้อแกะยังมีวิตามิน E D และ K ซึ่งช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต และภูมิคุ้มกัน และเสริมสร้างโครงกระดูก อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานว่า ครีเอทีน มีผลข้างเคียงจากการเพิ่มความดันโลหิต ดังนั้นจึงไม่พึงปรารถนาที่จะใช้สำหรับความดันโลหิตสูง ดังนั้น หากคุณได้รับครีเอทีนจากอาหาร ความเสี่ยงของการใช้ยาเกินขนาดจะลดลงอย่างมาก

อ่านต่อได้ที่ >>  Exercise (ออกกำลังกาย) การยืดกล้ามเนื้อ ส่งผลต่อผลการฝึกอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4