head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 1 ธันวาคม 2021 1:15 AM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ »  อาหาร ที่ควรทานและอาหารที่ไม่ควรทานในช่วงนี้ฤดูร้อน

 อาหาร ที่ควรทานและอาหารที่ไม่ควรทานในช่วงนี้ฤดูร้อน

อัพเดทวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021

อาหาร การทานอาหารในฤดูร้อน ในฤดูร้อนปีนี้มีความยาว 40 วัน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะเริ่มนับอย่างเป็นทางการ แต่สองวันนี้ได้กลิ่นของความร้อนอย่างชัดเจน นั่นคือไม่เพียงอุณหภูมิสูงเท่านั้น แต่ความชื้นในอากาศสูงและร่างกายก็เหนียวเมื่อเดินบนถนนในสภาพอากาศเช่นนี้

ซึ่งผู้คนจะไม่เพียงแต่รู้สึกไม่สบายกาย เหนื่อยล้า ง่วงนอน ความอยากอาหารลดลง แต่ความต้านทานของตนเองจะลดลงด้วย ดังนั้นในช่วงเวลานี้พวกเขาจะต้องใส่ใจ กับการปรับเปลี่ยนอาหารและการเสริมโภชนาการให้เหมาะสมกับร่างกาย

เพื่อคลายความร้อนและความชื้น และใช้เวลาทั้งวันกับฤดูร้อนง่ายๆ อาหารที่ควรกินรายการแรก อาหารแดง ในชีวิตของเรามี อาหาร ประเภทใหญ่ๆ อยู่มากมายกล่าวคือ อาหารสีแดงได้แก่ ธัญพืช ผัก ผลไม้ พวกถั่วแดง อินทผลัมแดง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มะเขือเทศ ผักโขมแดง ลูกพีช เชอร์รี่

อาหาร

ซึ่งอาหารเหล่านี้เหมาะสำหรับการกินในฤดูร้อน อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถช่วยให้เราเติมพลังและเลือด ปรับปรุงภูมิคุ้มกันและมีพลังมากขึ้นในฤดูร้อน สูตรแนะนำการทำผัดผักโขมแดงกระเทียม

มีส่วนผสมดังนี้ ผักโขมแดง 1 กำมือ กระเทียม 3 กลีบ น้ำมันและเกลือในปริมาณที่เหมาะสม ซอสหอยนางรมครึ่งช้อน ตอนซื้อผักโขมแดงต้องไม่แค่เลือกใบสด แต่ต้องบีบก้านด้วยถ้าแข็งไปก็แปลว่าแก่แล้ว ต้องซื้ออะไรบีบเอาน้ำได้

ขั้นแรกนำรากผักโขมแดงออก แล้วแช่ในน้ำเกลือเบาๆ 5 นาที ล้างอีกครั้งและสะเด็ดน้ำเพื่อใช้ในภายหลัง หั่นผักโขมแดงที่ล้างแล้วเป็นชิ้นเล็กๆ ปอกกระเทียมแล้วทุบเพื่อใช้ในภายหลัง ต้มน้ำร้อนในหม้อ ใส่เกลือเล็กน้อยและน้ำมันปรุงอาหารพร้อมๆกัน

ต่อมาใส่ผักโขมสีแดง ลวกประมาณ 30 วินาทีเพื่อเอากรดออกซาลิกออก ใส่น้ำมันลงในหม้อแล้วใส่กระเทียมเม็ดลงไปพร้อมกัน เมื่อสีทอดเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ใส่ผักโขมแดงที่ลวกแล้ว ใส่ซอสหอยนางรมครึ่งช้อนโต๊ะ ผัดเร็วๆด้วยไฟแรง

แล้วสุดท้ายก็เติมเกลือสำหรับปรุงรสเล็กน้อย แค่นี้ก็สามารถทานได้แล้ว รายการต่อมาเป็น พืชตระกูลถั่ว มีคำพูดทั่วไปมากมายในคนของเรา เพื่อเป็นแนวทางในการรับประทานอาหารช่วงฤดูร้อนของเรา หนึ่งในนั้นคือ กินถั่วในฤดูร้อน

ถั่วยังเป็นอาหารประเภทใหญ่ในอาหารของเรา ถั่วทั่วไปเช่นพวก ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วชิกพีและอื่นๆ เข้าสู่ฤดูร้อนฉันมักจะเหงื่อออกมากและสูญเสียเกลืออนินทรีย์ในร่างกายมากขึ้น ในเวลานี้เรากินถั่วมากขึ้นซึ่งสามารถช่วยเราเติมเต็มแคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม เหล็ก

และยังเพิ่มส่วนประกอบแร่ธาตุอื่นๆให้ร่างกาย ให้ร่างกายของเราทำงานได้ตามปกติ และกระฉับกระเฉงขึ้นในฤดูร้อน สูตรแนะนำการทำ ซุปถั่วรวม การเตรียมส่วนผสมมีดังนี้ ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ข้าวฟ่าง ควรทานถั่วต่างๆ ในปริมาณที่เหมาะสม

ซึ่งปริมาณทั้งหมดต้องกำหนดตามจำนวนคนที่จะกินโดยเฉพาะ สามารถควบคุมถั่วแต่ละชนิดได้ตามความชอบของคุณเอง มีถั่วหลายชนิดให้ได้มากที่สุด เพื่อให้สารอาหารและรสชาติมีมากขึ้น ขั้นตอนแรก ใส่ถั่วทุกชนิดเข้าด้วยกันแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด 2 ครั้งเพื่อใช้ในภายหลัง

ต่อมาใส่ถั่วทุกชนิดลงในหม้อ เติมน้ำของส่วนผสมมากกว่า 5 เท่า แล้วเลือกปุ่มธัญพืชเพื่อปรุง ระยะเวลาประมาณ 40 นาที หากคุณใช้หม้อซุปธรรมดา แนะนำให้ใส่ถั่วเหล่านี้ในตู้เย็นเพื่อแช่ไว้ล่วงหน้าหนึ่งคืน แล้วปรุงในวันถัดไป ซึ่งจะสะดวกกว่าในการปรุงอาหาร

และสิ่งที่ควรทาน นม นมเป็นอาหารในชีวิตของเรา มีคุณภาพดีและราคาต่ำ นมเหมาะมากสำหรับดื่มในฤดูร้อนที่โดนแดดแผดเผา ทั้งนี้เพราะนมประกอบด้วยน้ำประมาณ 70% และยังอุดมไปด้วยโปรตีนและธาตุ และประสิทธิภาพการดูดซึมค่อนข้างสูง

ซึ่งสามารถเติมเต็มข้อบกพร่องของการย่อยของร่างกายในฤดูร้อน ควรสังเกตว่าบางคนชอบแช่เย็นหรือแช่นมก่อนดื่มเมื่อร้อน แต่จะทำให้สารอาหารในนมเสียหายในระดับหนึ่งและไม่เอื้อต่อการดูดซึม ดังนั้นในฤดูร้อนจึงควรดื่มนมอุ่นหรือนมอุณหภูมิห้องเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

ต่อมาเป็นขิง อากาศที่ร้อนขึ้นทำให้ความอยากอาหารของผู้คนลดลง ดังนั้นสารอาหารที่อยู่ในขิง จึงดึงดูดความอยากอาหารและกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหาร และยังมีผลในการป้องกันม้ามและกระเพาะอาหารที่เปราะบางของเราในฤดูร้อน

นอกจากนี้รสเผ็ดร้อนของขิงช่วยให้เรามีเหงื่อออก และในขณะเดียวกันก็ช่วยขจัดความชื้น และความเย็นในร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น การกินขิงมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น ชาพุทราขิง ขิงหั่นน้ำตาล ขิงแช่น้ำส้มสายชู ชาข้าวขิง เป็นต้น เราสามารถเปลี่ยนรูปแบบให้ครอบครัวทานในฤดูร้อนได้

การงดอาหารควรงด คาร์โบไฮเดรต ในฤดูร้อนหลายคนชอบกินของหวานเย็นๆ เครื่องดื่ม ไอศกรีม ล้วนเป็นอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูง แม้ว่าจะมีความสุขมากที่ได้กิน แต่ก็กินน้ำตาลมากเกินไปในฤดูร้อน ทำให้เกิดโรคต่างๆได้ง่าย

ไม่ว่าจะเป็นโรคผด หรือน้ำตาลในเลือดสูง ในช่วงฤดูร้อนกินอาหารควรให้เบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเอื้อต่อการย่อยอาหารและการดูดซึมของม้าม และกระเพาะอาหาร ต่อมาเป็นอาหารเย็นก็ควรงดเช่นกัน ฤดูร้อนคนมักมีเหงื่อออกมาก

และระบบเผาผลาญในร่างกายค่อนข้างทำงานมากกว่าปกติ และหลอดเลือดก็อยู่ในภาวะขยายตัวเช่นกัน หากรับประทานอาหารเย็นจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ง่าย หรือหดตัวเร็วเพื่อนำความเย็นเข้าสู่ร่างกาย อีกทั้งอาหารที่ทำให้ลำไส้ และกระเพาะอาหารเย็นลงได้ง่ายทำให้รู้สึกไม่สบายตัว ดังนั้นไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหน เราก็ควรพยายามทานอาหารเย็นให้น้อยลงให้มากที่สุด ในช่วงนี้อากาศร้อนและชื้นมาก ควรปรับอาหารอย่างระมัดระวัง โดยควรกินตามฤดูกาลเพื่อช่วยให้คุณใช้ฤดูร้อนได้ง่ายขึ้น

อ่านต่อได้ที่ >> ธรรมชาติ ความเข้าใจของมนุษย์เกี่ยวกับกฎแห่งธรรมชาติ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4