head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 15 กรกฎาคม 2024 3:48 PM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สารพิษ กับกระบวนการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย

สารพิษ กับกระบวนการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย

อัพเดทวันที่ 30 กรกฎาคม 2022

สารพิษ การล้างพิษเป็นกระบวนการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย อาหารที่อ้างว่าสามารถล้างพิษได้อย่างสมบูรณ์ ภายในเวลาไม่กี่วันมีมานานหลายทศวรรษแล้วและมีหลายวิธีการ แม้ว่าจะไม่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว ว่าสามารถขจัดสารพิษออกจากร่างกายมนุษย์ได้ แต่หลายคนอ้างว่ารู้สึกมีสมาธิและมีพลังมากขึ้น ในระหว่างและหลังการดีท็อกซ์ไดเอท อาจเป็นเพราะการหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป บทความนี้ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการล้างพิษผู้

ซึ่งได้รับการบำบัดโรคพิษสุราเรื้อรัง หรือการใช้สารเสพติด การล้างพิษจากแอลกอฮอล์หรือยาอื่นๆ โดยเฉพาะเบนโซไดอะซีพีน จะต้องดำเนินการภายใต้การดูแลของแพทย์เสมอ ดีท็อกซ์ระยะสั้น ทำดีท็อกซ์ผลไม้ ผลไม้เป็นวิธีที่ดีในการอดอาหารโดยไม่ต้องอด อาหาร การกินผลไม้ให้เพียงพอสามารถเพิ่มระดับพลังงาน ช่วยควบคุมน้ำหนักและลดโอกาสการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง คุณสามารถดีท็อกซ์ด้วยการรับประทานผลไม้หลากหลายชนิด

สารพิษ

อาจจะรับประทานผลไม้เพียงชนิดเดียว เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้เลือกผลไม้ที่คุณชอบรับประทาน เพื่อไม่ให้รู้สึกทรมาน อย่ากินผลไม้อย่างเดียวเกิน 7 วันติดต่อกัน กินผลไม้รสเปรี้ยว ส้ม ส้มเขียวหวาน เกรปฟรุต มะนาวและมะนาวมีผลดีท็อกซ์สูงสุด คุณสามารถกินมันคนเดียวหรือผสมกับผลไม้อื่นๆอีกครั้งอย่าเกิน 7 วันติดต่อกันในอาหารเฉพาะผลไม้ ลองดีท็อกซ์องุ่น องุ่นมีสารเรสเวอราทรอลซึ่งอาจป้องกันมะเร็งและโรคเบาหวาน และอาจป้องกันลิ่มเลือดได้

พวกเขายังเป็นแหล่งโพแทสเซียม และวิตามินซีที่ดีอีกด้วยกินแต่องุ่น อะไรก็ได้ที่คุณชอบเป็นเวลา 3 ถึง 5 วัน ทำให้ของเหลวได้อย่างรวดเร็ว ใช้เฉพาะของเหลว น้ำ ชา น้ำผลไม้ น้ำผักหรือโปรตีนเชคเป็นเวลา 2 ถึง 3 วัน อาหารเหลวสามารถช่วยเริ่มการลดน้ำหนักได้ โดยการจำกัดปริมาณแคลอรี่ และเชื่อว่าสามารถชำระร่างกายจาก สารพิษ บางชนิดได้ แม้ว่าจะยังไม่มีงานวิจัยที่แน่ชัดที่จะสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้ อย่าลืมใส่ผลไม้และน้ำผักลงในของเหลวอย่างรวดเร็ว

เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณ ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม หากเป้าหมายของคุณคือการลดน้ำหนัก คุณจะต้องเปลี่ยนนิสัยการกินของคุณเมื่อของเหลวหมดเร็ว มิฉะนั้น น้ำหนักคุณก็จะขึ้นใหม่ทั้งหมด กินแต่ผลไม้และผักเป็นเวลา 7 วัน ผักและผลไม้มีวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารอื่นๆที่ร่างกายต้องการเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี อย่าลืมกินผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่เหมาะสม ใช้แนวทางต่อไปนี้เพื่อกำหนดว่าจะกินอะไรระหว่างอดอาหาร

รับไฟเบอร์จากถั่วไต ถั่วดำ แอปเปิ้ล ถั่วเหลือง บลูเบอร์รี่และอาร์ติโชก หาโพแทสเซียมจากแครอท กล้วย ถั่วลิมา มันขาว มันเขียวและมันเทศสุก รับวิตามินซีจากกีวี สตรอเบอร์รี่ คะน้า กะหล่ำดอก มะเขือเทศ ส้ม ถั่วงอก มะม่วงและพริก รับโฟเลตจากผักโขมสุก แตง หน่อไม้ฝรั่ง ส้มและตาดำ รับไขมันดีจากอะโวคาโด มะกอกและมะพร้าว การฝึกดีท็อกซ์ระยะยาว กินผลิตผลและเนื้อสัตว์ที่ปลูกแบบออร์แกนิก พืชผลทั่วไปปลูกด้วยปุ๋ยเคมีและยาฆ่าแมลงสังเคราะห์

ในขณะที่ผลิตผลออร์แกนิก ปลูกด้วยปุ๋ยธรรมชาติและยาฆ่าแมลง เนื้อสัตว์ออร์แกนิกมียาปฏิชีวนะที่เป็นอันตราย ฮอร์โมนการเจริญเติบโต และยาที่เลี้ยงสัตว์ในฟาร์มทั่วไปน้อยกว่ามาก ตรวจสอบฉลากเพื่อดูว่าอาหาร เป็นอาหารออร์แกนิกหรือไม่ อาหารออร์แกนิกต้องมีตราอินทรีย์ ที่ผ่านการรับรองจาก USDA สีเขียว ดื่มน้ำให้เพียงพอ การได้รับน้ำเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพของคุณ ประโยชน์ด้านสุขภาพอื่นๆ น้ำช่วยรักษาระดับของเหลวในร่างกาย

ซึ่งช่วยให้ไตขับสารพิษหลักของร่างกาย ได้แก่ ยูเรียไนโตรเจนในเลือด ดื่มน้ำมะนาว เติมน้ำมะนาว น้ำส้มหรือน้ำมะนาวระหว่างวัน ผลไม้เหล่านี้มีกรดซิตริกซึ่งช่วยให้ร่างกายของคุณลดไขมัน นอกจากนี้ การเพิ่มรสชาติให้กับน้ำของคุณ ทำให้การดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวันของคุณง่ายขึ้นมาก แปรงฟันระหว่างมื้ออาหาร เพื่อป้องกันกรดกัดเซาะจากส้ม ตัดแอลกอฮอล์ออก การวิจัยชี้ให้เห็นว่าแอลกอฮอล์อาจเกี่ยวข้องกับการเริ่มเป็นมะเร็งบางชนิด รวมถึงมะเร็งเต้านมในสตรี

แม้ว่าคุณจะไม่ต้องตัดมันออกให้หมด ให้ดื่มไวน์หรือเบียร์สักแก้วในตอนกลางคืน หลีกเลี่ยงการเติมน้ำตาล การบริโภคน้ำตาลมากเกินไปเป็นประจำ อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณพุ่งสูงขึ้น ทำให้คุณเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เบาหวานและมะเร็งบางชนิดในระยะยาว อ่านฉลากโภชนาการทั้งหมด และระวังการเติมน้ำตาลในขนมปัง น้ำสลัดและซอส จำกัดการสัมผัสกับสารพิษที่เป็นอันตรายในอากาศ ซึ่งรวมถึงคาร์บอนมอนอกไซด์ เรดอนและแร่ใยหิน

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถพบได้ในบ้าน คาร์บอนมอนอกไซด์เป็นสารเคมีไร้กลิ่นที่อาจถึงตายได้ ซึ่งผลิตโดยเตา เตาย่างและเครื่องยนต์ของรถยนต์ ผลข้างเคียง ได้แก่ ปวดศีรษะ เวียนศีรษะและเซื่องซึม พิจารณาใช้เครื่องตรวจจับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในบ้านของคุณ และดูแลให้บ้านของคุณมีอากาศถ่ายเทอย่างเหมาะสม บ้านและอาคารต้องได้รับการทดสอบอย่างเหมาะสม สำหรับแร่ใยหินและเรดอน นั่งสมาธิ หลายศาสนาและปรัชญาสนับสนุนการถือศีลอด

เพื่อเป็นแนวทางในการตั้งสมาธิใหม่ และพัฒนาความรู้สึกสงบ ในขณะที่กำหนดร่างกายของคุณ พยายามกำจัดความโกรธ ความแค้น ความเศร้าและอารมณ์ด้านลบอื่นๆ ใช้เวลาตามปกติในการรับประทานอาหาร หรือเตรียมอาหารเพื่อนึกถึงเป้าหมายและแรงบันดาลใจของคุณ กลั่นความคิดของคุณลงในสมุดบันทึก อย่าหักโหมจนเกินไป เหนือสิ่งอื่นใดให้ค้นหาโปรแกรมที่สมดุลและบรรลุผลได้ ซึ่งรวมการออกกำลังกายทุกวัน และการเปลี่ยนแปลงในอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมการดูแลที่มีคุณภาพเป็นประจำ จำไว้ว่าคุณกำลังพยายามสร้างนิสัยที่ดี อย่าเครียดกับร่างกายด้วยการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว พยายามหลีกเลี่ยงการดื่มสุราเมื่อคุณออกจากการดีท็อกซ์

อ่านต่อได้ที่ >>  ผิว วิธีการทำให้ผิวยืดหยุ่นและผิวหนังกระชับ 

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4