head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 23 กันยายน 2021 2:51 AM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » วิตามิน อาหารที่เต็มไปด้วยวิตามินจำเป็นสำหรับเด็ก

วิตามิน อาหารที่เต็มไปด้วยวิตามินจำเป็นสำหรับเด็ก

อัพเดทวันที่ 29 พฤษภาคม 2021

วิตามิน เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กเล็ก เพื่อให้เด็กระบบร่างกายของเด็กแข็งเเรง วิธีใดที่ช่วยเสริมวิตามินสำหรับเด็กดีที่สุด วิตามิน เป็นหนึ่งในสารอาหารที่ขาดไม่ได้ สำหรับการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน วิธีที่ดีที่สุดในการเสริมวิตามินคือ การรับประทานอาหาร แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า อาหารชนิดใดที่มีวิตามินสูง แล้วเหมาะกับลูกของคุณ

วิตามิน

วิตามินที่จำเป็นสำหรับเด็ก และอาหารที่อุดมด้วยวิตามินแต่ละชนิด มีดังนี้

1. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินเอได้แก่ นม ไข่ แครอท ผักใบ น้ำมันปลา พริก มะเขือเทศและส้ม

2. อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอีได้แก่ งา วอลนัท เนื้อไม่ติดมัน นม ไข่ ถั่วลิสง ผักกาดหอม นอกเหนือจากถั่วเหลือง ถั่วลิสง วอลนัท เมล็ดแตงโม ตับสัตว์ ไข่แดง เนยและข้าวโพด

3. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินเคได้แก่ ผักสดทุกชนิด

4. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินดีได้แก่ น้ำมันปลา ไข่ไก่ ทอด ต้มหรือลวก

5. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี1 ได้แก่ เนื้อสัตว์ ยีสต์ ผลไม้ที่มีเมล็ดธัญพืช ถั่ว เนื้อหมูติดมัน และเครื่องในสัตว์

6. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี2 ได้แก่ เนื้อ ตับหมู นมหมู ไขมันและเนื้อไม่ติดมัน แป้งสาลี เนื้อแกะ ตับไก่ แตงกวา

7. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี5 ได้แก่ ตับ ยีสต์และธัญพืช

8. อาหารที่อุดมไปด้วยกรดแพนโทธีนิกได้แก่ ตับ ยีสต์และไข่

9. อาหารที่อุดมไปด้วยกรดโฟลิกได้แก่ ผักใบอุดมไปด้วยกรดโฟลิก ไข่ ถั่ว ยีสต์ ผักใบเขียว ผลไม้และผักโขม

10. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี12 ได้แก่ ตับ เนื้อ ไข่ นม วิตามินบี12 ในอาหารมาจากอาหารสัตว์ แหล่งอาหารหลักได้แก่ เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ปลา สัตว์ปีก หอยและไข่ ปริมาณในนมและผลิตภัณฑ์จากนมมีค่อนข้างน้อย โดยพื้นฐานแล้วไม่มีวิตามินบี12 ในอาหารจากพืช เนื้อ ไข่ เนื้อแกะ ไข่แดง หมู ไข่เป็ด ตับหมู หอยดิบ ตับไก่ตุ๋น ปลาหมึกแห้ง

11. อาหารที่อุดมด้วยวิตามินซี มะนาว พริกเขียว กะหล่ำปลีและมันฝรั่ง ส่วนใหญ่มาจากผักและผลไม้สดเช่น พริก ผักโขม มะเขือเทศ ส้มเขียวหวา พุทราเป็นต้น อาหารจากสัตว์มีวิตามินซีเพียงเล็กน้อยในตับ ผักกาดขาว ส้ม พริกหยวก แอปเปิ้ล ผักโขม เรพซีด กล้วย ผลไม้จำพวกสีแดง

12. อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี3 ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โฮลวีต ข้าวกล้อง ถั่วเขียว เมล็ดงา ถั่วลิสง เห็ดหอม สาหร่าย มะเดื่อ ผลิตภัณฑ์จากนมไข่ไก่ ตับ เนื้อไม่ติดมัน ปลาและผักกาดขาว

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > ออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนัก โดยไม่ต้องเสียเหงื่อได้หรือไม่?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4