head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 25 มกราคม 2022 11:10 AM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ซูชิ ความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับอาหารอันโอชะที่คุณชื่นชอบ 

ซูชิ ความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับอาหารอันโอชะที่คุณชื่นชอบ 

อัพเดทวันที่ 25 ธันวาคม 2021

ซูชิ เข้ามาในชีวิตเรามานานแล้ว เป็นการยากที่จะจินตนาการถึงคนที่ไม่เคยลิ้มลองอาหารอันโอชะนี้ ซูชิ โรล ซาซิมิ ทำขึ้นสำหรับรสนิยม และความชอบที่แตกต่างกัน แต่แบบไหนดีกว่ากันให้เลือกเพื่อให้อร่อย และที่สำคัญที่สุดคือดีต่อสุขภาพ มาดูประโยชน์และอันตรายของผลิตภัณฑ์ยอดนิยมกัน นักโภชนาการนิริยา เดียโนวา บอกวิธีการกินซูชิอย่างถูกต้อง โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและรูปร่าง

คุณสามารถให้ลูกได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และซูชิชนิดใดที่บริโภคได้ และชนิดที่ไม่พึงปรารถนา ซูชิ โรล และซาซิมิเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจสิ่งนี้ ซาซิมิเป็นปลาดิบชิ้นเล็กๆ เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในที่นี้ก็คือคุณภาพของตัวปลาเองเท่านั้น จึงจะปราศจากปรสิต ซูชิเป็นก้อนข้าว โปรตีน และปลาที่ด้านบนมักจะเป็นปลาไหลมีตัวเลือกด้วยการเพิ่มไข่เจียว

นี่คือโปรตีนเช่นกัน โรล ม้วนห่อด้วยแผ่นสาหร่ายยัดไส้ด้วยข้าวและส่วนผสมอื่นๆ ปลา อาหารทะเล ผัก และในนั้นมักจะมีสารเติมแต่งมากมาย เช่น ชีสฟิลาเดลเฟียมายองเนส นี่คือสิ่งที่นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของคุณค่าทางโภชนาการและพลังงาน ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ประโยชน์และโทษของส่วนผสม เนื่องจากข้าวที่ใช้ทำซูชิและโรลจะแตกต่างจากข้าวทั่วไป ประการแรก ข้าวมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่า และมีโปรตีนน้อยกว่าข้าวประเภทอื่น

ซูชิ

แต่เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต ประการที่สอง ใช้น้ำตาลและน้ำส้มสายชูข้าวในการเตรียม โดยที่ข้าวหนึ่งถ้วยใช้น้ำตาลประมาณหนึ่งช้อนโต๊ะ จึงไม่แนะนำซูชิและม้วนสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ปลา ยังเป็นโปรตีน นั่นคือข้าวและปลาเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ดังนั้น จึงมีการขาดไฟเบอร์ด้วยเหตุนี้ปัญหาปรากฏในการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ปลามีวิตามินที่มีประโยชน์มากมาย ได้แก่ D B1 B2 B6 B12 H และ PP เช่นเดียวกับกรดแพนโทธีนิก

มีแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์ ซึ่งได้แก่ ฟอสฟอรัส แคลเซียม โพแทสเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และกำมะถัน เหนือกว่า อย่างไรก็ตาม ปลาดิบถูกนำมาใช้ในการทำซูชิ ซึ่งมักจะมีสารพิษ และอาจทำให้ร่างกายติดเชื้อปรสิตต่างๆได้ สาหร่ายทะเล นี่คือไอโอดีนและอัลจิเนต สิ่งที่ดีสำหรับลำไส้ อย่างไรก็ตาม ซูชิมีสาหร่ายน้อยมาก แม้แต่ในอาหารมังสวิรัติ

อาหารเสริม อะโวคาโด เป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่ แตงกวา เป็นน้ำ ไฟเบอร์น้อยที่สุด แตงกวาไม่มีคุณค่าทางโภชนาการในตัวเอง และยังมีวิตามินในปริมาณที่น้อยที่สุดอีกด้วย สารเติมแต่งเพิ่มเติมในซูชิเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เช่น ชีส มายองเนส หรือม้วนในแป้ง ซึ่งเป็นค่าพลังงานที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง มีไขมันอยู่มาก ดังนั้น ซูชิจึงอร่อย แต่มีแคลอรีสูง มีไขมันส่วนเกิน

ขิง รากเป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า เป็นสารกระตุ้นภูมิคุ้มกันและสารต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอล บรรเทาความเมื่อยล้า โทนสี กำจัดปรสิต ปรับปรุงภูมิคุ้มกัน อาหารเสริมตัวนี้มีประโยชน์ วาซาบิ ไม่ใช่ซอสแบบเดียวกับที่เสิร์ฟในญี่ปุ่น ส่วนผสมนี้ทำมาจากพืชชนิดหนึ่ง หรือผงมัสตาร์ดและสีผสมอาหาร E102 และ E133 หากมะรุมและมัสตาร์ดเอง ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพสีย้อมก็เป็นอันตรายอย่างยิ่ง

ซอสถั่วเหลือง มีโซเดียมสูง ซึ่งเพิ่มความดันโลหิต และเพิ่มความเสี่ยงต่ออาการหัวใจวาย นอกจากนี้ ยังมีเกลือจำนวนมากซึ่งกักเก็บน้ำในร่างกาย และทำให้บวม และซอสถั่วเหลืองทำโดยใช้จีเอ็มโอ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่า เมื่อวินิจฉัยว่าเป็นโรคกระเพาะหรือโรคอื่นๆของระบบทางเดินอาหาร จำเป็นต้องกินม้วนและซูชิด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเมื่อบริโภคขิง ซีอิ๊วขาว และวาซาบิ ดีกว่าที่จะยกเว้นพวกเขาทั้งหมด

ตามคำแนะนำของนักโภชนาการ นูเรีย ไดโนว่า แนะนำให้รับประทานซูชิและโรลสัปดาห์ละครั้ง ปริมาณรายวันคือ 400 กรัม แนะนำให้ใช้เป็นอาหารกลางวัน แต่อย่ากินซูชิเป็นอาหารเย็นอย่างแน่นอน และให้มากขึ้นในตอนกลางคืน เนื่องจากข้าวเป็นอาหารยากต่อระบบย่อยอาหารและมีภาระหนักในระบบย่อยอาหาร ซึ่งอาจทำให้นอนไม่หลับได้ ในเวลากลางคืน ร่างกายของเราต้องพักผ่อน

ซึ่งมีผลกับระบบย่อยอาหารด้วยเช่นกัน เพื่อให้ซูชิมีประโยชน์ต่อร่างกายต้องทานคู่กับผักเคียง สลัด ไฟเบอร์ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงาน ที่นี่เช่นเคยเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำเกี่ยวกับกฎของจาน และรวมเส้นใยและโปรตีนที่เหมาะสม หากคนกำลังลดน้ำหนักก็สามารถซูชิและโรลได้สิ่งสำคัญ คือการเลือกโดยไม่มีสารเติมแต่งที่เป็นอันตราย และต้องแน่ใจว่าได้เพิ่มไฟเบอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงพิษเฉียบพลันหรือการติดเชื้อปรสิต

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกซูชิและโรลที่เหมาะสม เป็นการดีกว่าที่จะปฏิเสธซาซิมิ หรือกินเฉพาะในร้านอาหารที่เชื่อถือได้เท่านั้น กฎเดียวกันนี้ใช้กับซูชิและโรล และเป็นการดีกว่าที่จะเลือกตัวเลือกที่ไม่มีปลาดิบปรสิต สามารถอาศัยอยู่ในกล้ามเนื้อซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์มาก เป็นที่น่าสังเกตว่าบ่อยครั้งที่พวกเขาเริ่มทำปลาเค็มหรือรมควัน มีวัฒนธรรมด้านอาหารเป็นของตัวเอง และในอดีตเราคุ้นเคยกับการนำเนื้อสัตว์และปลาไปแปรรูปในขั้นต้น

กระเพาะอาหารของเราจะแปรรูปอาหารปรุงสุกได้ง่ายกว่ามาก ดังนั้น ให้ตรวจสอบกับผู้ผลิตว่าปลาแปรรูปอยู่ในเมนูหรือไม่ และแน่นอน เป็นการดีกว่าที่จะปฏิเสธการจัดส่งไปที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ และเตรียมตัวให้พร้อม ทุกวันนี้ การหาผลิตภัณฑ์และชุดซูชิในร้านค้าเป็นเรื่องง่าย และแน่นอนปฏิบัติตามมาตรการ นักกีฬาและผู้ที่รักสุขภาพ มักชอบอาหารญี่ปุ่นมากกว่า เช่น ซูชิและโรล ซึ่งรวมถึงข้าว ผัก อาหารทะเล และปลา

และด้วยเหตุผลที่ดี ข้าวประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจำนวนมากที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย เนื่องจากปริมาณพลังงานที่ได้รับจะต้องสอดคล้องกับปริมาณที่บริโภค สิ่งที่นักกีฬาต้องการ โปรตีนช่วยในการฝึกความอดทนเป็นเวลานานโดยลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ และอาการปวดกล้ามเนื้อ ซาซิมิและซูชิเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กระตือรือร้นในการเล่นกีฬา

เนื่องจากเป็นโปรตีนบริสุทธิ์ และช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ 30 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นเรื่องปกติที่จะบริโภคโปรตีนก่อนออกกำลังกายเป็นเวลา 1 ถึง 1.5 ชั่วโมง ซึ่งเป็นปริมาณที่ร่างกายต้องการตามปกติ ในกระบวนการย่อยอาหาร หรือหลังการฝึกเป็นเวลาสามชั่วโมง หากคุณเป็นคนรักของโรล การเลือกโรลที่ไม่ร้อนเป็นสิ่งสำคัญ โดยไม่ต้องทอดในแป้ง ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตราย

อ่านต่อได้ที่ >>  วิสกี้ เป็นประโยชน์และเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4