head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 7 กรกฎาคม 2022 3:30 PM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้าคืออะไร 

การวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้าคืออะไร 

อัพเดทวันที่ 16 พฤษภาคม 2022

การวิ่ง เนื่องจากการวิ่งจ็อกกิ้งตอนเช้าสามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้ จะช่วยให้คุณจัดระเบียบแผนตลอดทั้งวันและปรับตัวเข้ากับมันได้ดี ดูวิธีเตรียมตัวสำหรับการวิ่งจ็อกกิ้งตอนเช้าของคุณ หากคุณกำหนดระบอบการปกครองให้กับตัวเอง ซึ่งฟังดูไม่เป็นที่พอใจ ให้ตื่นขึ้นพร้อมๆกันทุกวัน เพื่อออกไปวิ่ง คุณจะต้องจัดเวลาทั้งวัน อาจฟังดูไร้สาระ เช่น สโลแกนโฆษณาผงซักฟอก แต่การวิ่งในตอนเช้าจะเปลี่ยนชีวิตคุณอย่างจริงจัง

การวิ่ง

ดังนั้น ถ้าการวิ่งเป็นการดูแลของวัน ให้เริ่มจากจุดเริ่มต้น เริ่มในตอนเย็น ที่สำคัญที่สุด นอนหลับให้สบาย การทิ้งช่วงกลางคืนเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อตัวคุณเอง การนอนหลับที่เพียงพอเป็นประจำ เป็นพื้นฐานของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ดังนั้น หากคุณคิดว่าจะเริ่มการฝึกตอนเช้าประมาณ 6:30 น. ทางที่ดีควรเข้านอน 22:00 ถึง 22:30 น. และไม่ใช่กับโทรศัพท์ แล็ปท็อป แท็บเล็ต หรือหน้าทีวี

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่า เพื่อให้หลับได้เร็วและนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ ควรงดการสัมผัสกับหน้าจอทุกประเภท 2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน สมองของคุณต้องการอารมณ์ที่เหมาะสม ดังนั้น เคล็ดลับเพิ่มเติมที่คุณสามารถใช้คือค่อยๆ ลดระดับแสงในห้องนอนของคุณ คุณคงรู้ดีว่าการทานอาหารดึกไม่ได้ช่วยอะไร ดังนั้น ควรทานอาหารเย็นมื้อเบาก่อนนอนเป็นอย่างช้า คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนอนหลับฝันดีได้ในบทความของ Dr.Magda

ความผิดปกติของการนอนหลับ จะหลีกเลี่ยงได้อย่างไรและในที่สุดก็นอนหลับเพียงพอ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องวิ่งวนไปมาอย่างประหม่าในตอนเช้าและเสียเวลามองหาสิ่งต่างๆ เตรียมทุกสิ่งที่คุณต้องการในตอนเย็นให้พร้อม หาเสื้อผ้าและอุปกรณ์วิ่งของคุณ รวมทั้งของที่จำเป็นหลังจากกลับจากการฝึกและก่อนไปทำงาน และหากการวิ่งจ๊อกกิ้งในตอนเช้า เป็นวิธีการเดินทางไปที่ทำงานด้วย แน่นอนว่า ต้องจัดกระเป๋าเป้ของคุณพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด

เข้านอนและปิดศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของการเขย่าเบาๆในตอนเช้า ฟังก์ชั่นเลื่อนปลุกในนาฬิกาปลุก วิ่งตอนเช้าตอนท้องว่างหรือหลังอาหารเช้า ถ้าเป้าหมายของคุณคือวิ่งเบาๆ หรือจ็อกกิ้งตอนเช้า และไม่ใช่ฮาล์ฟมาราธอน ในทางทฤษฎี คุณไม่จำเป็นต้องกินอาหารเช้า การวิ่ง จ็อกกิ้งถือเป็นเรื่องปกติหากการฝึกของคุณน้อยกว่า 40 นาที หรือวิ่งมากกว่า 5 ถึง 6 กม. การออกกำลังกายอย่างเข้มข้นเกินระยะทางนี้จะทำให้ร่างกายเผาผลาญกล้ามเนื้อ

โปรดจำไว้ว่า เนื่องจากขาดเชื้อเพลิงคุณสามารถเป็นลมหรือล้มลงได้ หากคุณต้องการวิ่งให้นานขึ้นหรือไกลขึ้น ให้ทานอาหารเช้าอย่างแน่นอน กินอะไรก่อนวิ่งจ๊อกกิ้งในตอนเช้า เตรียมอาหารมื้อเบา ก่อนที่ฉันจะวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า ฉันมักจะกินกล้วย และฉันมีแถบพลังงานฉุกเฉินอยู่ในกระเป๋าเสมอ พึงระลึกไว้ด้วยว่าหลังอาหารเช้าที่เฉพาะเจาะจง ควรรอประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มการฝึก 1/2 ชั่วโมง ก็เพียงพอแล้วสำหรับอาหารเช้ามื้อเบา

ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญในการวางแผนพิธีกรรมตอนเช้าของคุณอย่างเหมาะสม ในช่วงที่อุณหภูมิภายนอกต่ำกว่าในอพาร์ตเมนต์ เป็นการดีที่สุดที่จะวอร์มอัพด้วยเสื้อผ้าที่มีการต่อสู้เต็มรูปแบบ อย่างน้อยก็เปิดหน้าต่างไว้ หากคุณเดิมพันวิ่งจ๊อกกิ้งในตอนเช้าในขณะท้องว่าง ให้รับประทานอาหารเช้าที่ดีหลังจากกลับจากการฝึก ประโยชน์ของการวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้าคืออะไร คุณจะเริ่มเข้านอนเป็นประจำและกินอย่างเหมาะสม และเหนือสิ่งอื่นใด

คุณจะได้รับพลังงานตลอดทั้งวัน การวิ่งจะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน หรือที่เรียกว่าฮอร์โมนแห่งความสุข ขอบคุณพวกเขาคุณไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟตอนเช้าเพื่อตื่นระหว่างการฝึก คุณจะพบช่วงเวลาคิด และวางแผนวันของคุณ คุณจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากกว่าหนึ่งแห่ง คุณจะได้ค้นพบเส้นทางวิบากที่ดูแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในแสงยามเช้า อย่าลืมว่าการวิ่งจ็อกกิ้งตอนเช้า จะสอนวิธีจัดระเบียบและวางแผนวันของคุณ

วิ่งตอนเช้าก็ฟินได้ ให้คุณวางแผนได้ดี และอย่าลืมเรื่องสามัญสำนึกแน่นอน การวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้าไม่เพียงส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ ประโยชน์ของการวิ่งจ็อกกิ้งตอนเย็นคือการลดระดับความเครียดที่สะสมตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ โดยการออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจะได้รับออกซิเจนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น และช่วยให้นอนหลับอย่างแข็งแรงและมีสุขภาพดี การวิ่งในตอนเช้าหรือตอนเย็นจะดีกว่านั้นขึ้นอยู่กับผลกระทบที่คุณต้องการ

แต่ละครั้งจะเชื่อมโยงกับอิทธิพลเชิงบวกที่แตกต่างกัน ต่อร่างกายของคุณ หากคุณกังวลกับการสูญเสียไขมันโดยไม่จำเป็นมากขึ้น ขอแนะนำให้ไปวิ่งตอนเช้าในขณะท้องว่าง จากนั้นเมื่อทำงานในเขตอัตราการเต้นของหัวใจที่เหมาะสม คุณจะเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น การวิ่งในขณะท้องว่างอาจสัมพันธ์กับการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น เมื่อร่างกายของคุณมีไกลโคเจนในกล้ามเนื้อไม่เพียงพอ มันจะดึงพลังงานออกจากกล้ามเนื้อโดยตรง

ดังนั้น หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ แนะนำให้วิ่งตอนเย็น หรือทานอาหารมื้อเล็กๆ ก่อนวิ่งในตอนเช้า การเลือกว่าจะวิ่งในตอนเช้าหรือตอนเย็นก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คุณตั้งใจจะฝึกด้วย แน่นอนว่า นี่เป็นเรื่องส่วนตัวของนักวิ่งและกิจวัตรประจำวันของเขา ในคำกล่าวนี้ การฝึกภาคเช้าเป็นกิจกรรมที่ต้องวางแผนอย่างเข้มงวด เนื่องจากต้องทำหน้าที่ในภายหลัง คุณต้องตั้งเวลาเพื่อเริ่มการฝึก และระยะเวลาของการวิ่ง

อย่างไรก็ตาม การวิ่งจ็อกกิ้งในตอนเย็นสามารถเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ โดยไม่จำกัดกรอบเวลาใดๆ ดังนั้น หากคุณรู้สึกได้ถึงลมในใบเรือ ไม่มีอะไรมาขวางกั้นคุณจากการวิ่ง 10 แทน 5 กม. ณ จุดนี้ เป็นมูลค่าการกล่าวขวัญถึงความสำคัญของบทบาทของการดื่มน้ำที่เหมาะสม โดยไม่คำนึงถึงระยะเวลาของการวิ่ง ควรคำนึงถึงก่อนระหว่างและหลังการฝึก หากคุณกำลังวางแผนวิ่งระยะยาว กิจกรรมมากกว่า 1 ชั่วโมง อย่าลืมนำเครื่องดื่มติดตัวไปด้วย

น้ำเปล่าอาจไม่เพียงพอและอิเล็กโทรไลต์สำหรับผู้ใหญ่สามารถช่วยได้ ขอแนะนำอย่างมั่นใจ อิเล็กโทรไลต์แรงงาน Oryal Max โพรเทโกอิเล็กโทรไลต์ นอกจากนี้ ในระยะยาวคุณควรนำของว่างเล็กๆติดตัวไปด้วยอาจเป็นเจลให้พลังงานหรือบาร์ ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ทั้งหมด เครื่องดื่มไอโซโทนิก เจล บาร์ให้พลังงาน หาได้ง่ายที่สุดในอาหารเสริมสำหรับประเภทนักกีฬา

หากคุณยังสงสัยว่าควรวิ่งในตอนเช้าหรือตอนเย็น คุณควรลองใช้ทั้งสองตัวเลือกนี้ แน่นอน ใช้เวลามากขึ้น มากกว่าหนึ่งก้าว เพื่อค้นหาสิ่งที่เหมาะสมสำหรับคุณ ผู้ที่ชื่นชมการวิ่งจ็อกกิ้งในตอนเช้าบอกว่า วิธีนี้จะชาร์จแบตเตอรี่ได้ทั้งวัน ตื่นมาเพื่อทำกิจกรรม และจัดตารางเวลาในแต่ละวันให้เป็นระบบ ในทางกลับกัน ผู้ชื่นชอบการวิ่งยามเย็นจะเน้นว่าพวกเขากำจัดความเครียดที่สะสมมาได้อย่างอัศจรรย์ และผล็อยหลับไปหลังจากออกกำลังกายในตอนเย็นได้ง่ายดายเพียงใด

เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การกล่าวไว้ว่า การฝึกที่เข้มข้นเกินไปก่อนเข้านอน จะไม่ช่วยให้คุณหลับได้อย่างแน่นอน การออกกำลังกายจะเพิ่มระดับอะดรีนาลีนและคอร์ติซอลในร่างกาย และเวลาที่ใช้ในการฟื้นฟูร่างกายก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน 4 ถึง 6 ชั่วโมง ดังนั้น หากคุณกำลังวางแผนการออกกำลังกายที่เข้มข้น ให้ลองทำอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน แล้วคุณจะมั่นใจได้ว่า ร่างกายจะสงบลงและผล็อยหลับไปจะไม่เป็นปัญหา

นอกจากนี้ ผู้ที่ฝึกในตอนเย็นอาจสังเกตเห็นว่า การฝึกของพวกเขามีประสิทธิภาพน้อยลง เนื่องจากร่างกายของคุณจะรู้สึกเหนื่อยมากขึ้นหลังจากวันที่ยาวนาน ในกรณีนี้ วิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้าชนะ เรามีพลังงานมากขึ้นในตอนเช้า ด้วยการฝึกตอนเช้า คุณจะเร่งอัตราการเต้นของหัวใจและเพิ่มความดันโลหิต ซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับออกซิเจนดีขึ้น และเป็นผลให้คุณจะรู้สึกกระวนกระวาย สมาธิของคุณจะเพิ่มขึ้น

กระบวนการคิดจะเกิดขึ้นเร็วขึ้น คุณจะรับมือกับสถานการณ์ที่ตึงเครียด อิเล็กโทรไลต์สำหรับผู้ใหญ่ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการวิ่งจ๊อกกิ้งในตอนเช้า จะทำให้ร่างกายของคุณทำงานได้เร็วขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่ และการปล่อยสารเอ็นดอร์ฟินจะทำให้คุณมีอารมณ์ที่ดีได้ตลอดทั้งวัน แน่นอนว่า มีข้อยกเว้นในกรณีนี้เช่นกัน ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าหลังจากวิ่งตอนเช้า ส่วนใหญ่มักเกิดจากการอดอาหาร

บ่อยครั้ง หากคุณออกกำลังกายโดยไม่รับประทานอาหารมื้อก่อน คุณอาจมีอาการอ่อนแรงและถึงกับเป็นลม หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ อย่าลืมกินของว่างเล็กๆ น้อยๆ ก่อนออกไปวิ่ง กล้วยเป็นตัวเลือกที่ดี อย่างที่คุณเห็น ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องว่าควรวิ่งในตอนเช้าหรือตอนเย็น เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนในการหาเวลาที่เหมาะสมสำหรับการฝึกอบรม

อ่านต่อได้ที่ >>  พื้นที่ อธิบายเกี่ยวกับพื้นที่สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4