head-wadnumpu-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
วันที่ 16 มิถุนายน 2021 10:58 PM
head-wadnumpu-min
โรงเรียนวัดน้ำพุ (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การลดน้ำหนัก 6 วิธีที่เข้าใจผิด ที่พบได้บ่อยที่สุด

การลดน้ำหนัก 6 วิธีที่เข้าใจผิด ที่พบได้บ่อยที่สุด

อัพเดทวันที่ 4 มิถุนายน 2021

การลดน้ำหนัก คุณเคยลองใช้วิธี ที่ได้ผลกับการลด น้ำหนักของคนอื่น ในช่วงเวลาปกติแล้วหรือไม่นั้นไม่ได้ผลทันที การลดน้ำหนักแบบมั่วๆ อาจทำให้เกิด ความเข้าใจผิดได้ง่ายๆ มีเพียงวิธีที่ถูกต้องเท่านั้น ที่สามารถลดไขมัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อผิดพลาด ในการลดน้ำหนักที่พบบ่อยที่สุด 6 ข้อ

ไม่มีอาหารเช้า หลายคนคิดว่า ความสามารถ ในการดูดซึม ของระบบทางเดินอาหารสูง ในตอนเช้า และอาหารเช้า จะทำให้อ้วนได้ง่าย ในความเป็นจริง อาหารเช้ามีความสำคัญ ต่อร่างกายของคุณมาก การงดอาหารเช้า จะทำให้ร่างกาย ของคุณแย่ลง ร่างกายที่ไม่ดี มีแนวโน้มที่จะนำไปสู่โรคอ้วน

โรคอ้วนเกิดจากการได้รับสารอาหารมากเกินไป ดังนั้นคุณจึงปฏิเสธที่จะกินอาหาร ที่มีคุณค่า ทางโภชนาการ ความจริงก็คือ ความอ้วนไม่ได้เกิด จากการได้รับสารอาหารมากเกินไป แต่เป็นเพราะการขาดสาร และสารอาหารบางอย่าง ในร่างกาย ซึ่งทำให้ร่างกาย มีพัฒนาการ อย่างไม่สามารถควบคุมได้ เมื่อพลังงานของร่างกาย เพียงพอเท่านั้น ไขมันที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้ จะถูกเคลื่อนย้าย และสามารถลดเนื้อพุงที่น่ารำคาญได้

อาหารรสเผ็ดสามารถลดน้ำหนักได้ จากการศึกษาพบว่า ประเทศต่างๆ เช่น ไทย และอินเดีย ไม่ค่อยกินเผ็ด ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับ การกินอาหารรสจัดบ่อยๆ การรับประทานอาหารรสเผ็ด สามารถทำให้คุณเหงื่อออก ซึ่งนำไปสู่ความเข้าใจผิด ว่าคุณสามารถลดน้ำหนักได้ ก่อนอื่น การขับเหงื่อเอง มีหลายประเภท การขับเหงื่อ จากการรับประทานอาหารรสจัด หมายความว่า ไขมันในร่างกาย จะถูกเปลี่ยนเป็นเหงื่อ และขับออกจากร่างกาย โอกาสที่จะผอม หากคุณกินอาหารรสเผ็ดอย่างบ้าคลั่ง มันจะทำให้กระเพาะอาหาร และผิวหนังของคุณแย่ลง

การลดน้ำหนัก

ฉันมีเอวหนาดังนั้นลดมัน มีวิธีการลดน้ำหนัก บางส่วนสำหรับ ลดหน้าบางลดขา และลดเอว วิธีการเหล่านี้ อาจบรรลุเป้าหมาย ในการกำจัด ไขมันในท้องได้ อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้ การออกกำลังกาย เพื่อลดมัน เช่นหากคุณรู้สึกว่าเอวของคุณหนาขึ้น คุณจะออกกำลังกายตามเป้าหมาย โดยหวังว่าจะลดไขมันรอบเอว

ปัญหาที่ 1 การออกกำลังกายประเภทนี้ น่าเบื่อเหนื่อย และไม่ยั่งยืน

ปัญหาที่2 การกระจายของไขมัน ในร่างกายถูกควบคุม โดยสมอง ยิ่งคุณออกกำลังกาย บางส่วนมากเท่าไหร่ สมองของคุณ ก็อาจรู้สึกว่าส่วนนั้น ต้องการไขมัน มากขึ้นเท่านั้น และยิ่งคุณบีบไขมัน มากเท่าไหร่ ผลที่ตามมาอาจทำให้เอวหนาขึ้น การออกกำลังกาย เป็นองค์รวม การออกกำลังกายทั้งร่างกาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ การลดน้ำหนัก

ออกกำลังกายมากขึ้นเพื่อบริโภคแคลอรีมากขึ้น หากคุณต้องการ บริโภคขนมหวานมากเกินไป การยืดเวลาออกกำลังกาย แบบแอโรบิคในบางครั้งก็ไม่เลว แต่ถ้าทำจนเป็นนิสัย ผลลัพธ์อาจเป็นอันตราย และไม่เกิดประโยชน์เท่านั้น หากคุณมักใช้เวลาออกกำลังกาย เป็นเวลานาน เป็นข้ออ้างในการกินมากเกินไป

และคุณตกอยู่ในสถานการณ์ ของการออกกำลังกายมากเกินไป ร่างกายของคุณ จะไม่มีเวลาฟื้นตัว จากความเหนื่อยล้า จากการฝึกหนักเกินไป เมื่อร่างกายไม่สามารถปรับตัว ให้เข้ากับการฝึกได้ จึงเป็นเรื่องยากมาก ที่จะบรรลุเป้าหมาย ของการลดไขมัน

เนื่องจากการฝึกมากเกินไป อาจนำไปสู่การหลั่งฮอร์โมน แคแทบอลิซึมมากเกินไป ซึ่งยึดติดกับกล้ามเนื้อ และทำให้ไม่สามารถ สังเคราะห์ได้ ดังนั้นผู้ที่มักกินมากเกินไปในมื้อเดียว ควรเพิ่มความเข้มข้นเล็กน้อย ในระหว่างการฝึกแอโรบิคครั้งต่อไป หรือลดปริมาณแคลอรีในมื้อถัดไป

เขย่าเบาๆ ครั้งละ 30 นาทีเพื่อลดน้ำหนัก แม้ว่าการวิ่งจ๊อกกิ้งจะบรรลุวัตถุประสงค์ ของการออกกำลังกาย แบบแอโรบิค แต่การลดน้ำหนักก็มีผลเพียงเล็กน้อย การฝึกฝนได้พิสูจน์แล้วว่า เมื่อการออกกำลังกาย เป็นเวลานานกว่า 40นาทีไขมันในร่างกายมนุษย์ จะถูกระดมไปเพื่อจ่ายพลังงาน ด้วยไกลโคเจน ด้วยการขยายเวลา ออกกำลังกายปริมาณพลังงานที่ได้รับจากไขมัน สามารถเข้าถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ของการบริโภคทั้งหมด จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าความหนักของการออกกำลังกาย จะสั้นกว่าประมาณ 40 นาที การบริโภคไขมันจะไม่ชัดเจน

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > น้ำตาล ซูโครสและฟรุกโตส น้ำตาลทั้งสองแบบแตกต่างกันอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4